วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2554

สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดจันทบุรี

สวนสาธารณะสมเด็จพระเจ้าตากสิน


 สวน สาธารณะสมเด็จพระเจ้าตากสิน สภาพภูมิทัศน์โดยรอบร่มรื่นสวยงาม มีการขุดบึงล้อมรอบซึ่งใช้เป็นที่พายเรือเล่น และยังใช้เป็นที่เพาะพันธุ์ปลาของประมงจังหวัดอีกด้วย เกาะกลางบึงประดิษฐานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทรงม้า พร้อมทหารคู่พระทัยทั้งสี่ คือพระเชียงเงิน หลวงพิชัยอาสา หลวงพรหมเสนา หลวงราชเสน่หา เพื่อเป็นอนุสรณ์สถานสำหรับการกู้เอกราชของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ทรงเลือกจังหวัดจันทบุรีเป็นที่รวบรวมกำลังพลในการกอบกู้กรุงศรีอยุธยา
การเดินทาง : ตั้งอยู่บนถนนท่าหลวง เยื้องกับศาลากลาง จังหวัด ริมถนนเลียบเนิน การเดินทางเริ่มจากสี่แยก ถ.ท่าหลวง ตัดกับ ถ.พระยาตรัง ขับตรงมาประมาณ 200 เมตร เข้าถนนเลียบเมือง สวนสาธารณะฯ จะอยู่ทางซ้ายมือ



เกาะเปริด




 ตำบล เกาะเปริด มีเนื้อที่ทั้งหมด 22.712 ตารางกิโลเมตร หรือประมาณ 14,080 ไร่ บนเกาะมีจุดชมวิว ในสมัยก่อนชาวจีนแผ่นดินใหญ่ล่องเรือสำเภามาค้าขายมาพักค้างเกาะ ซึ่งทะเลแถบนี้เป็นทะเลเปิด ชาวจีนจึงเรียกว่า "เกาะเปิด" หรือที่มาอีกชื่อหนึ่ง คือ สันนิษฐานว่าชาวจีนที่มาพักอาศัยสร้างบ้านเรือนในเกาะแล้วเกิดโรคภัยไข้เจ็บ คือ โรคไข้ามาเลเรีย อหิวาตกโรค ผู้คนล้มป่วยล้มตายเป็นจำนวนมาก ส่วนคนที่เหลือก้จะหนีเปิดไปจากเกาะกันหมด จึงเรียกว่า "เกาะเปิด " ต่อมาคนที่เข้ามาอาศัยในเกาะนี้ จึงเปลี่ยนชื่อเกาะนี้ใหม่ว่า "เกาะเปริด" เพื่อแก้เคล็ดและความเป็นศิริมงคลจึงเรียกกันเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน
การเดินทาง : จากถนนสุขุมวิทกิโลเมตรที่ 347 เข้าไปอีก 6 กม. มีแยกขวาเข้าไปอีก 7 กม. สภาพทางเป็นทางลูกรังค่อนข้างขรุขระ



น้ำตกชำปาง

 น้ำตก ชำปางเป็นน้ำตกขนาดกลาง ถนนราดยาง สะดวกต่อการเดินทางเพื่อพักผ่อน ช่วงฤดูแล้งน้ำจะน้อยเนื่องจากชาวบ้านต้องนำน้ำจากน้ำตกไปรดสวนผลไม้ ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านชำปางที่หมู่ 8 ตำบลปัถวี อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี
การเดินทาง : ระยะทางห่างจากถนนจันทบุรี-สระแก้ว ประมาณ 5 กิโลเมตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น