วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2554

สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดจันทบุรี

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพาณิชย์นาวี

 

ตั้งอยู่ในบริเวณค่ายเนินวง ตำบลบางกะจะ เป็นอาคารแฝด 2 ชั้น ภายในจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับการค้าทางเรือของไทย มีการรวบรวมหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่ได้จากการดำเนินงานด้านการศึกษาค้น คว้าวิจัยทางโบราณคดีใต้น้ำมาเป็นเวลากว่า 20 ปี โดยมีห้องแสดงหลักอยู่ที่ชั้น 2 ซึ่งได้จัดสร้างเรือสำเภาขนาดเท่าของจริงที่ผู้ชมสามารถเดินเข้าไปชมภายในลำ เรือได้ เพื่อบอกถึงเรื่องราวการเดินเรือและการค้าขายระหว่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีห้องของดีเมืองจันท์ ที่จัดแสดงของดีต่าง ๆ ของจังหวัดจันทบุรี อาทิ การทำเหมืองพลอย การทำสวนผลไม้แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และเรื่องราวของชาวชอง ซึ่งเป็นชนพื้นเมืองดั้งเดิมของจันทบุรีอีกด้วย

ผู้สนใจเข้าชมได้ทุกวันพุธ-อาทิตย์หยุดวันนักขัตฤกษ์ เวลา 09.00-16.00 น. ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 10 บาท ชาวต่างชาติ 30 บาท ติดต่อเข้าชมเป็นหมู่คณะ โทร. 0 3939 1431 โทรสาร 0 3939 1432

การเดินทาง จากอำเภอเมืองใช้ทางหลวงหมายเลข 3146 บ้านท่าแฉลบ ผ่านโรงแรมอีสเทอร์นไป 6 กิโลเมตร     มีทางแยกไปอำเภอท่าใหม่ตรงไปประมาณ 400 เมตร





หาดแหลมเสด็จ

 เป็น หาดทรายละเอียดสีขาวหม่น มีความยาว 2 - 3 กิโลเมตร ร่มรื่นไปด้วยเงาของสนทะเลและพันธุ์ไม้ชายหาดนานาชนิด ในช่วงเดือน พฤศจิกายน - เมษายน คลื่นลมสงบ เมื่อเข้าสู่ฤดูมรสุม น้ำทะเลค่อนข้างขุ่นและคลื่นแรง ไม่เหมาะจะเล่นน้ำ มีร้านอาหารทะเลตั้งเรียงรายตลอดชายหาด มีห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ และสถานที่สำหรับตั้งแคมป์พักแรมไว้คอยบริการ ติดต่อสำนักงานป่าไม้ ฝั่งตรงข้ามถนนเลียบชายหาด นอกจากนี้ยังมีพ่อค้าแม่ค้าหาบเร่นำอาหารและเครื่องดื่มมาจำหน่าย แก่นักท่องเที่ยวตลอดทั้งวัน

การเดินทาง : อยู่ห่างจากอำเภอท่าใหม่ 25 กิโลเมตร ไปตามเส้นทางท่าใหม่บ้านหมูดุด 




ถ้ำเขาแก้ว

 ถ้ำ เขาแก้ว อยู่ที่ตำบลหนองตามา อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี มีลักษณะเป็นถ้ำหินปูน มีจำนวนหลายถ้ำ ความลึกประมาณ 50 เมตร ประกอบด้วยหินงอก หินย้อย ลวดลายธรรมชาติสวยงามยิ่งนัก อาจเป็นที่อยู่อาศัยหรือประกอบกิจกรรมของคนสมัยก่อนประวัติศาสตร์ เมื่อประมาณ 10,000 - 6,000 ปี มาแล้ว และอาจจะมีพัฒนาการต่อเนื่อง หรือทิ้งร้างไปแล้วกลับมาใช้ใหม่อีกในช่วงเวลาที่ทำเครื่องมือหินขัดขึ้นใช้ เมื่อประมาณ 4,000 - 2,000 ปีมาแล้ว
การเดินทาง :อยู่ที่ ตำบลหนองตามา อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี อยู่ในเขตหมู่ที่ 4 ระยะทางจาก อบต. ประมาณ 4 กิโลเมตร


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น